Loading...

Những tiêu chí cần đạt để trở thành giáo viên tiểu học

Giáo dục tiểu học ngành học không mấy xa lạ với các bạn học sinh , sinh viên bây giờ nhưng không phải ai cũng hiểu rõ được mục tiêu của ngành này. Dưới đây là những mục tiêu đào tạo của ngành giáo dục tiểu học.

>> Định hướng lựa chọn ngành học phù hợp

>> Tuyển sinh văn bằng 2 mầm non cao đẳng sư phạm Trung Ương

Mục tiêu đào tạo

Mục tiêu chung

Đào tạo cử nhân giáo dục tiểu học, sư phạm mầm non nhằm đáp ứng những nhu cầu đổi mới của giáo viên trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Sinh viên tốt nghiệp phải có tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức tốt, có đủ sức khỏe, có năng lực dạy học, giáo dục học sinh theo các yêu cầu đổi mới của giáo dục tiểu học, nghiên cứu khoa học giáo dục tự bồi dưỡng nâng cao trình độ, đáp ứng yêu cầu của giáo dục tiểu học trong những thập kỷ mới.

hoc su pham mam non

Một giờ lên lớp của cô giáo học ngành sư phạm mầm non, tiểu học

Mục tiêu cụ thể

Sư phạm tiểu học là giai đoạn ngay tiếp sau giai đoạn sư phạm mầm non và trước giai đoạn giáo dục trung học. Do vậy, yêu cầu đối với ngành sư phạm tiểu học là phải tiếp nối được thành quả của giai đoạn giáo dục mầm non và chuẩn bị tốt công tác chuyển tiếp lên khối trung học.

Sinh viên tốt nghiệp văn bằng 2 sư phạm mầm non ra trường cần đạt được các yêu cầu cụ thể:

Về phẩm chất đạo đức: phải biết yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, là công dân tốt chấp hành mọi chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng. Yêu nghề dạy học, thương yêu và tôn trọng học sinh. Có tính thần trách nhiệm cao trong công việc, có lối sống giản dị, trung thực, chủ động tự học bồi dưỡng nâng cao trình độ chính trị  và chuyên môn nghiệp vụ.

Về kiến thức: có kiến thức giáo dục đại cương đủ rộng, nắm vững các kiến thức chuyên môn của sư phạm tiểu học. Có kiến thức cơ bản về tâm lý học, giáo dục học, phương pháp dạy học và biết vận dụng các kiến thức này vào thực tiễn . Có hiểu biết về quản lý hành chính nhà nước và quản lý ngành. Và có kiến thức phổ thông về môi trường, dân số, an toàn giao thông, quyền trẻ em. Phải trang bị những thông tin cập nhập về đổi mới giáo dục tiểu học ở trong nước và khu vực, có khả năng vận dụng đổi mới phương pháp dạy học để giúp học sinh tiếp thu bài một cách tốt nhất.

Về kỹ năng: biết lập các bản kế hoạch để phục vụ quá trình làm việc và công tác như kế hoạch giáo dục cho từng thời kỳ, kế hoạch bài học theo định hướng đổi mới phương pháp dạy học, phương pháp kiểm tra đánh giá. Biết tổ chức các hoạt động dạy học phù hợp với điều kiện cụ thể của học sinh và địa phương nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của mỗi học sinh. Biết làm công tác chủ nhiệm lớp, tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, hoạt động sao nhi đồng, đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh.

Bạn thích bài viết này ?

Để lại bình luận

Be the First to Comment!

avatar
wpDiscuz
Bài viết cùng chuyên mục

ads
ads
Liên hệ quảng cáo: 0973.334.725