Loading...

Làm thế nào để giảm bớt lo lắng, căng thẳng trước khi bước vào phòng thi.

Bạn đang lo lắng về kỳ thi tuyển của mình? Sự thay đổi về quy chế tuyển sinh năm 2015 làm cho bạn thí sinh cảm thấy hoang mang, lo lắng. Để giảm bớt đi sự căng thẳng trước khi đi thi tôi xin đưa ra một số phương pháp dưới đây:

Thứ nhất: Bạn đừng cố gắng nhồi nhét quá nhiều kiến thức.

Việc nhồi nhét kiến thức quá nhiều dễ dẫn đến nguy cơ “Tàu hỏa nhập ma”. Đặc biệt khi bạn bước vào phòng thi nếu tâm trạng bất an, thì tự dưng quên hết những kiến thức chuẩn bị trước làm cho bạn lâm vào tình trạng mất trí nhớ tạm thời, bạn sẽ cảm thấy mất tự tin, hệ thống kiến thức bị xáo trộn, căng thẳng không còn tâm trạng để làm bài.

Thứ hai: Lên kế hoạch ôn luyện kiến thức theo một hệ thống khoa học.

Khi bạn có đủ kiến thức thì việc bước vào phòng thi sẽ không là vấn đề đáng lo lắng nữa, tốt nhất bạn nên ôn phần nào chắc luôn phần đó tránh tình trạng ôn mỗi phần 1 chút sẽ dẫn đến sự bỏ sót kiến thức dễ nhầm lẫn. Hãy vạch ra sơ đồ hệ thống rồi ôn thi các bạn nhé, khi hệ thống của bạn có khoa học thì kiến thức của bạn sẽ dễ được bạn nắm chắc trong lòng bàn tay.

Đối với các môn học thuộc thì bạn cần học bài theo từng chủ đề đảm bảo khi bước vào phòng thi sẽ không bị đi vào thế bị động không biết bài thi nằm ở phần nào.

Thứ ba: Nên ôn luyện từ sớm để có nền tảng vững chắc.

Bạn không có trí nhớ siêu phàm, cũng không phải là một thần đồng chính vì thế bạn hãy nên kế hoạch ôn luyện từ sớm tránh trường hợp “nước đến chân mới nhảy”. đến lúc cuối mới cuống cuồng nhồi nhét kiến thức sẽ không có hiệu quả gì.

Thứ tư: Giữ bình tĩnh bằng một số biện pháp sau:

Uống một cốc nước, sau đó hít 1 hơi thật sâu rồi từ từ thở ra sẽ làm cho bạn giảm bớt căng thẳng,

Bạn có thể nghe một bản nhạc bạn thích.

Hoặc có những món đồ mà bạn cảm thấy nó là kỉ niệm có thể mang lại may mắn cho , có thể nói như một thứ cho chúng ta cảm thấy có thể chấn an tinh thần khi vào phòng thi.

Thứ năm: Thi thử.

Trước khi tham dự vào kỳ thi quốc gia bạn nên tham gia vào khoảng từ  2 -3 kỳ thi thử, để cọ xát và làm quen với môi trường, có thể giúp bạn tự tin hơn khi bước vào thi thật.

Bạn có thể ở nhà tự giải đề thi và bấm thời gian mình làm, sau đó có thể tham khảo đáp án trong sách giáo khoa và tự chấm điểm cho mình.

Cho dù kết quả ra sao đi chăng nữa bạn cũng đừng thất vọng, hãy nhớ rằng hiện nay có rất nhiều con đường cho bạn lựa chọn, không có khả năng thi đỗ đại học bạn có thể học cao đẳng, trung cấp, sau khi tốt nghiệp bạn có thể liên thông từ trung cấp lên đại học, thời gian học cũng bằng thời gian các bạn học một trường đại học tương đương.

Thứ sáu: hãy để ý chăm sóc sức khỏe của mình thật tốt.

Để có một kỳ thi tốt thì yếu tố đầu tiên quan trọng nhất đó là sức khỏe của bạn, trong quá trình ôn thi sẽ rất căng thẳng và mệt mỏi. Vì vậy, hãy bổ sung cho mình đủ dinh dưỡng hoặc tập thể dục cũng là một cách giúp bạn tăng khả năng miễn dịch, rèn luyện thể lực.

Trong quá trình ôn bạn có thể tự thưởng cho bản thân một chuyến đi chơi với bạn bè, có thể việc này có thể giúp bạn giảm bớt được stress trong lúc ôn thi.

Bạn thích bài viết này ?

Để lại bình luận

avatar

Ôn thi trực tuyến

black cartoon arrow
DMCA.com Protection Status