5 Giải Pháp Và 9 Nhiệm Vụ Cho Năm Học Mới
Bộ GD-ĐT chỉ đạo thực hiện điều chỉnh về một số khâu trong quy trình tổ chức thi THPT quốc gia để đảm bảo kết quả thi khách quan, công bằng, nghiêm minh, phản ánh đúng thực lực học sinh. Đó là một trong những nội dung của chỉ thị về nhiệm vụ chủ yếu năm học 2018-2019 của ngành giáo dục do Bộ GD-ĐT ban hành.
Theo đó, căn cứ tình hình vừa qua, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã chỉ thị toàn ngành giáo dục ưu tiên tập trung thực hiện các nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu năm học 2018-2019. Về phương hướng chung, Bộ yêu cầu nâng cao chất lượng giáo dục và các điều kiện đảm bảo chất lượng nền giáo dục; thực hiện theo đúng với kỷ cương, nền nếp, dân chủ trong trường học, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, và hợp pháp.
Lễ Bàn Giao Nhiệm Vụ Cho Bộ Giáo Dục Và Đào Tạo
Giáo dục mầm non tập trung phát triển trường, lớp ở khu công nghiệp, khu chế xuất; khu tái định cư, các cơ sở khó khăn, đặc biệt khó khăn, kiên quyết chống hành vi bạo hành trẻ và khắc phục tình trạng thiếu giáo viên. Giáo dục phổ thông tiếp tục chuẩn bị các điều kiện để thực hiện chương trình, sách giáo khoa mới, nhất là đối với lớp 1; nâng cao chất lượng kiểm tra, đánh giá kết quả học tập, rèn luyện, đặc biệt là kỳ thi trung học phổ thông quốc gia; đổi mới cơ chế quản lý trong các trường phổ thông.
Giáo dục đại học tiếp tục đẩy mạnh thực hiện tự chủ, nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học, hỗ trợ khởi nghiệp cho sinh viên; tăng tỉ lệ sinh viên ra trường có việc làm phù hợp với chuyên ngành đào tạo. Giáo dục thường xuyên tập trung nâng cao hiệu quả hoạt động của các trung tâm học tập cộng đồng, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên sau sáp nhập; chấn chỉnh các trung tâm ngoại ngữ, tin học, đào tạo từ xa hoạt động không đúng quy định. Trong đó, Bộ GD-ĐT cũng nêu rõ 9 nhiệm vụ chủ yếu của năm học 2018 – 2019 gồm:
Rà soát, quy hoạch, phát triển mạng lưới cơ sởgiáo dục và đào tạo trong cả nước; nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục các cấp; đổi mới giáo dục giáo dục mầm non, phổ thông; đẩy mạnh giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng trong giáo dục phổ thông; nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh ở các cấp học và trình độ đào tạo; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lý giáo dục; đẩy mạnh giao quyền tự chủ và trách nhiệm giải trình đối với các cơ sởgiáo dục và đào tạo; hội nhập quốc tế trong giáo dục và đào tạo; tăng cường cơ sở vật chất bảo đảm chất lượng các hoạt động giáo dục và đào tạo; phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao.
BẠN THÍCH BÀI VIẾT NÀY ?
Bình Luận Của Bạn:
Bạn có thắc mắc, ý kiến đóng góp vui lòng điền thông tin theo mẫu bên dưới rồi nhấn nút GỬI BÌNH LUẬN. Mọi ý kiến đóng góp đều được đón nhận và giải đáp trong thời gian sớm nhất