Ngành Marketing Với Những Cơ Hội Việc Làm Trong Tương Lai

Ngành Marketing

Ngành Marketing không chỉ đơn thuần là học về quảng cáo, đẩy mạnh tiêu thụ mà còn là quản trị thương hiệu, các hoạt động nghiên cứu thị trường.
Ngành Marketing không chỉ đơn thuần là học về quảng cáo, đẩy mạnh tiêu thụ mà còn là quản trị thương hiệu, các hoạt động nghiên cứu thị trường, hành vi của người tiêu dùng, đề ra những chiến lược phát triển doanh nghiệp. Có thể nói đây là bộ phận quan trọng mang tính quyết định hình ảnh, sự thành bại của doanh nghiệp. Ngành Marketing hiện có nhiều cơ hội phát triển rất mạnh mẽ trong nhiều năm trở lại đây.

Tổng quan về ngành Marketing với tình hình xã hội hiện nay

Ngành Marketing là ngành bao gồm tất cả những hoạt động quản trị thương hiệu, quảng cáo, nghiên cứu thị trường tiêu thụ, thỏa mãn nhu cầu tiêu dùng của khách hàng với những sản phẩm của tổ chức, doanh nghiệp Ngành Marketing đóng góp vai trò rất quan trọng trong đời sống xã hội, Người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn trong tiêu dùng, mở rộng về vấn đề Đây là ngành đặc biệt, là cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, đem lại lợi ích không chỉ cho doanh nghiệp mà còn cả khách hàng. Ngành Marketing gồm những hoạt động:
  • Nghiên cứu hành vi tiêu dùng
  • Chiến lược phát triển sản phẩm
  • Hoạch định chiến lược quảng bá thương hiệu và sản phẩm
  • Nghiên cứu thị trường tiêu thụ, lập kế hoạch thâm nhập thị trường mới…
  • Phân tích đối thủ cạnh tranh….

Cơ hội việc làm của ngành Marketing

Hầu hết tất cả các doanh nghiệp hiện nay đều cần phải đầu tư Maketing thông qua các hoạt động từ quá trình sản xuất, đến phân phối sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Với thời đại công nghệ số ngày nay, ngành Marketing là ngành nghề rất có tiềm năng phát triển, sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp càng ngày càng tăng, nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng khắt khe hơn tạo cơ hội phát triển rất lớn cho ngành Marketing phát triển. Theo thống kê của trung tâm dự báo nguồn nhân lực TP. HCM, Ngành Marketing hiện nay là ngành góp mặt trong top 8 nhóm ngành nghề có nhiều cơ hội việc làm, chiếm khoảng 10% (khoảng 30.000 Lao động) nhu cầu tuyền dụng trên cả nước. Mức lương khởi điểm cử nhân tốt nghiệp ngành Marketing dao động khoảng 6-8 Triệu đồng/tháng, 400 – 600 USD với công ty nước ngoài, riêng vị trí cấp quản lý thì trên 1000 USD. Thực sự ngành Maketing là ngành rất có tiềm năng phát triển trong tương lai, nhiều cơ hội nghề nghiệp cùng với mức thu nhập khá cao thì ngành này quả thật vô cùng hấp dẫn khi cơ hội thăng tiến cũng như cơ hội được làm việc môi trường nước ngoài trong ngành này khá cao.

Các vị trí làm việc nếu bạn tốt nghiệp ngành Marketing

Học ngành Marketing bạn sẽ có rất nhiều cơ hội việc làm ở nhiều vị trí công việc cụ thể:
  • Chuyên viên phân tích thị trường
  • Chuyên viên quảng cáo, quản trị thương hiệu
  • Giảng viên giảng dạy tại các trường Đại học, cao đẳng, trung cấp về lĩnh vực marketing
  • Quản lý, giám đốc phòng bạn truyền thông, quản trị thương hiệu
  • Quản trị trang web, quản lý mảng truyền thông điện tử.
  • Nhân viên phòng ban PR, kế hoạch
  • Chuyên viên sáng tạo nội dung
  • Nhân viên quảng cáo
  • Nhân viên thiết kế đồ họa
  • Chuyên viên quản lý khách hàng
  • Chuyên viên hoạch định chiến lược truyền thông.
  • Nhân viên kinh doanh
  • Quản lý bộ phận kinh doanh

Học Ngành Marketing có được những kiến thức, kỹ năng gì?

Những kỹ năng bạn sẽ đạt được sau khi tốt nghiệp ngành Marketing:
  • Nắm được kỹ năng, kiến thức chuyên sâu về truyền thông Marketing
  • Khả năng quản lý công tác Marketing về truyền thông, quảng cáo, xây dựng và phát triển thương hiệu
  • Nắm được kỹ năng về công nghệ thông tin và ứng dụng công nghệ thông tin, digital Marketing
  • kỹ năng phân tích, giải quyết vấn đề chuyên môn trong lĩnh vực quảng cáo, quản trị thương hiệu
  • Kỹ năng xây dựng kế hoạch truyền thông, quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng.
  • Kỹ năng hoạch định chiến lược cấp bộ phận, cấp doanh nghiệp
  • Kỹ năng mềm như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng đàm phán và ký kết hợp đồng, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng làm việc nhóm…
  • Kỹ năng về công nghệ thông tin nhằm ứng dụng về mảng Digital Marketing
  • Kỹ năng tổ chúc quản lý, thiết kế quảng cáo nhằm đẩy mạnh nhận diện thương hiệu
Để có được vị trí cao trong nghề nghiệp cũng như hoàn thiện năng lực bản thân trong ngành Marketing, ngoài việc học tập cũng như những kiến thực được giảng dạy ở nhà trường, sinh viên cũng cần rèn luyện được khả năng quan sát, đánh giá phân tính tình huống đối với doanh nghiệp. Những trường nào đào tạo Ngành Marketing? Nhận thấy tiềm năng cũng như nhu cầu việc làm ngày càng tăng, ngành Marketing hiện càng ngày càng có nhiều trường Đại học, cao đẳng, trung cấp đào tạo, sau đây là một số trường Đại học tuyển sinh ngành này:
STT Tên trường
1 Đại học Hà Nội
2 Đại  học Kinh Tế Quốc Dân
3 Đại  học Kinh Tế - Đại học Quốc Gia Hà Nội
4 Đại  Học Thương Mại
5 Đại  Học Công Nghiệp Hà Nội
6 Đại học Ngân Hàng TP. HCM
7 Đại học Hoa Sen
8 Đại học Tài Chính Marketing
9 Đại học Kinh Tế - Luật - ĐHQG TP. HCM
10 Đại học Khoa Học Xã Hội Và Nhân Văn - ĐHQG HN
11 Đại học Khoa Học - ĐH Huế
12 Đại học Dân Lập Văn Lang
13 Đại học Sư Phạm - ĐH Đà Nẵng
14 Đại học Văn Hóa, Thể Thao Và Du Lịch Thanh Hóa
15 Đại học Cần Thơ
16 Đại học Nha Trang
17 Đại học Công Nghiệp Tp. HCM
18 Đại học Dân Lập Đông Đô
19 Đại học Đại Nam
20 Đại học Nam Cần Thơ
21 Đại học Công Nghệ Thông Tin và Truyền Thông - ĐH Thái Nguyên
22 Đại học Kinh Tế & Quản Trị Kinh Doanh -  ĐH Thái Nguyên
23 Đại học Khoa Học - ĐH Thái Nguyên
24 Đại học Nguyễn Trãi
25 Đại học Vinh
26 Đại học Hòa Bình
27 Học Viện Ngoại Giao
28 Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông

BẠN THÍCH BÀI VIẾT NÀY ?

Bình Luận Của Bạn:

Bạn có thắc mắc, ý kiến đóng góp vui lòng điền thông tin theo mẫu bên dưới rồi nhấn nút GỬI BÌNH LUẬN. Mọi ý kiến đóng góp đều được đón nhận và giải đáp trong thời gian sớm nhất

Giáo Viên Phụ trách
.
.